Khôi phục dữ liệu ổ cứng bị virus tấn công

Hiện nay các loại virus đang lây lan với tốc độ khá nhanh và nguy hiểm, chúng có thể mã hóa các file dữ liệu trên thiết bị của bạn đồng thời biến đổi tên file thành phần mở rộng với những ký tự ngẫu nhiên và buộc người dùng thanh toán tiền để lấy key giải mã lấy lại tài liệu. Hoặc chúng có thể phá hỏng, làm ẩn các file dữ liệu khiến bạn không thể mở được.

Việc cần làm khi nghi ngờ bị mất dữ liệu do virus

– Khi phát hiện dữ liệu bị virus tấn công bạn hãy lập tức dừng toàn bộ các thao tác ứng dụng trên máy tính

– Khởi chạy phần mềm diệt virus uy tín để quét toàn bộ và chuyên sâu máy tính của bạn

– Chú ý sao lưu các dữ liệu quan trọng chưa bị virus tấn công và cất giữ ở nơi an toàn

Khôi phục dữ liệu ổ cứng bị virus tấn công

Khi bị virus xâm nhập, ổ đĩa máy tính có thể bị hỏng khiến cho dữ liệu trong đó không thể tiếp cận được. Lúc này vì muốn cứu dữ liệu ổ cứng bị virus bạn hay dùng chức năng System Restore với hi vọng có thể khôi phục lại dữ liệu. Nhưng System Restore không có tính năng sao lưu các tập tin, vì vậy để phục hồi tập tin từ System Restore là điều không thể. Tuy nhiên lúc này bạn có thể tham khảo các phần mềm cứu dữ liệu do bị virus tấn công, các chương trình này có nhiều tính năng và giao diện sử dụng khá thân thiện.

Trải nghiệm với Jihosoft file recovery

Phần mềm sẽ quét toàn bộ các ổ đĩa và phục hồi tập tin bị virus tấn công cho dù đó là file text, hỉnh ảnh, âm thanh, video…

  • Tải về và khởi động chương trình, chọn chế độ phục hồi
  • Chọn ổ đĩa nơi các file bị mất cần phục hồi lại
  • Xem trước tập tin quét, nhấp chọn Recovery để phục hồi các tập tin bị virus mã hóa.

Sử dụng Undelete 360

Đây cũng là một trong những chương trình hiệu quả trong phục hồi dữ liệu ổ cứng bị virus, với các thuật toán thông minh giúp bạn nhanh chóng lấy lại được các file dữ liệu an toàn. Khi bị mất dữ liệu do virus tấn công bạn nên khỏi động chương trình phục hồi dữ liệu càng nhanh càng tốt trước khi các dữ liệu bị ghi đè sẽ khó khôi phục hơn.

Mặc khác để bảo vệ dữ liệu của bạn an toàn tránh được các rủi ro về lỗi ổ cứng, virus xâm nhâp bạn nên sao lưu dữ liệu bằng cách sử dụng ổ cứng ngoài, dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, OneDrive…

Leave Comments

0937584262
0937584262